Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức lanqiu

Thomas: Bỏ cuộc thì dễ nhưng tôi không muốn

2024-10-18 05:01:08
4

Khi trận đấu giữa Suns và 76ers bước vào hiệp 4, Suns đã vươn lên dẫn trước tới 26 điểm, và giọng nói "Chúng tôi muốn gặp Thomas" vang lên từ Phoenix Footprint Center. Cựu "mạnh nhất 1,75 mét trên mặt đất" đang ngồi trên băng ghế đón nắng, chờ cơ hội đến.

Khi trận đấu còn 1 phút 48 giây, huấn luyện viên trưởng Vogel của Suns thay người bắt đầu và Thomas Jr. thay thế Booker. Ngày 21 tháng 3 năm 2019, 710 ngày đã trôi qua kể từ lần cuối anh thi đấu trong một trận đấu chính thức của NBA.

Trong hai năm qua, Thomas đã phải chịu đựng nỗi đau bị bỏ qua, phải làm việc cật lực ở các giải hạng dưới và chờ đợi một hy vọng viển vông. Có rất nhiều lý do. để dừng lại và ngừng cạnh tranh với chính mình, nhưng anh ấy đã chọn tiếp tục.

"Bỏ cuộc thì dễ, nhưng tôi không muốn." Thomas Jr. nói.

01./strong >

Trận đấu đầu tiên của vòng đầu tiên của vòng loại trực tiếp năm 2017 giữa Celtics và Bulls, diễn ra tại Boston Garden Arena Không một cổ động viên nào ngồi xuống, họ đứng nhìn vào đường hầm.

Ngay trước trận đấu, Thomas nhận được tin em gái Sheena qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Người hâm mộ Quân xanh tưởng Thomas sẽ chọn đình chiến, nhưng khi đang khởi động trước trận đấu, bóng dáng quen thuộc đó xuất hiện đúng lúc ở cửa phòng thay đồ dẫn ra sân. Anh thi đấu 38 phút và ghi 33 điểm. người thân của mình với trò chơi.

"Tôi nghĩ chị tôi cũng hy vọng tôi sẽ không bỏ cuộc." Thomas Jr. nói.

Nếu không có sự kiên trì, sự nghiệp bóng rổ của Thomas sẽ đi vào ngõ cụt. Thomas Jr. sinh năm 1989. Cha anh là một fan cuồng nhiệt của Lakers. Khi đó, Lakers và Pistons đang thi đấu trong trận Chung kết. Cha anh đã cá cược với một người bạn rằng nếu Lakers thua, ông sẽ sử dụng Pistons. ngôi sao "Sát thủ mỉm cười" Isiah Thomas trong vai cầu thủ Son được nêu tên.

Đội Pistons đã đánh bại Lakers trong trận Chung kết năm đó. Cha của Thomas đã thực sự đặt tên cho con trai mình là Isaiah Thomas. đã đổi "Isiah" thành "Isaiah", cách phát âm của cả hai về cơ bản giống nhau, đó là lý do tại sao Thomas còn được gọi là "Sát thủ nhỏ".

"Smiling Assassin" cao 1,85 mét, được coi là một người đàn ông nhỏ con ở NBA, thậm chí còn thấp hơn Thomas Jr. Nhiều cầu thủ NBA là Thomas đã không may mắn như vậy khi đột nhiên cao lên khi còn học trung học. Chiều cao của anh được cố định ở mức 1,75 mét. Mặc dù anh đạt trung bình 31 điểm mỗi trận vào năm cuối trung học nhưng hầu hết những nhận xét mà anh nghe được đều là ". Bạn lùn quá, không chơi được." Giải đấu chuyên nghiệp. ”

Khi Thomas Jr. vào Đại học Washington, anh ấy đã nhận được một chiếc áo đấu từ đàn anh năm nay là Nate Robinson. Anh ấy cũng 1,75 tuổi. cao mét nhưng có thể trở thành vua ném bóng ở NBA. Robinson nói với Thomas rằng vì một người đàn ông nhỏ bé có thể bay nên tại sao anh ta không thể thi đấu ở NBA?

Trong bản dự thảo năm 2011, Thomas đã được Kings chọn với lượt chọn thứ 60. Đây là một điều may mắn lẫn lộn đối với anh ấy, nhưng anh ấy không hài lòng. Sau khi NBA giảm thời gian thi đấu xuống còn hai vòng vào năm 1989, 19 trong số những cầu thủ cuối cùng được chọn đã không chơi một trận NBA nào.

Thomas đã không trở thành cầu thủ số 60 thứ 20 biến mất khi không thi đấu ở NBA. Thay vào đó, anh ấy đã đảm bảo được một suất đá chính trong năm tân binh của mình. Huấn luyện viên trưởng của Then-Kings, Keith Smart, không ngạc nhiên khi Thomas có thể có được chỗ đứng tại NBA. Ông vẫn nhớ cách Thomas thể hiện khả năng và sự tự tin trong tập luyện.

Lần đó, Tyreke Evans, người cao 1,98 mét và được biết đến với biệt danh "Little James", đã đánh Thomas từ phía sau. Một đồng đội cho rằng anh ấy đã lao tới để hỗ trợ phòng thủ. , nhưng Thomas xua anh ta đi.

"Hãy để tôi làm, tôi có thể xử lý được." Little Thomas hét lên.

Nhìn thấy cảnh này, Smart kéo Thomas sang một bên.

"Tôi sẽ sẵn sàng." Thomas Jr. nói.

"Nếu tôi xếp bạn vào đội hình xuất phát, bạn phải cho tôi xem hiệu quả." Smart nghiêm túc nói.

"Huấn luyện viên, ông không cần phải lo lắng cho tôi." Thomas Jr trả lời.

Sự tự tin của Thomas dựa vào tài năng thể chất và thế mạnh kỹ thuật. Anh ấy không cao nhưng cực kỳ nhanh nhẹn, bùng nổ và mạnh mẽ. Anh ấy cũng luyện tập rất chăm chỉ. kỹ năng dứt điểm dưới rổ và thực hiện cú nhảy. Corey Gaines đã huấn luyện Thomas làm trợ lý cho Suns vào năm 2014. Theo hồi ức của ông, Thomas có thói quen hỏi lịch trình trước khi mùa giải bắt đầu, đặt phòng tập trước khi đi thi đấu trên sân khách và xuống máy bay trước. Vấn đề không phải là về khách sạn nghỉ ngơi mà là tập luyện, đó là điều Thomas học được từ Kobe.

Thomas, người nhanh nhẹn, chính xác và siêng năng, đang đạt đến đỉnh cao cùng Celtics. Mùa giải 2016-17, anh ghi trung bình 29 điểm mỗi trận, được chọn là All-Star năm thứ hai liên tiếp và được bầu chọn ở vị trí thứ năm trong cuộc bầu chọn MVP. Khi đó, anh mới 27 tuổi, tỏa sáng. tương lai và một hợp đồng trị giá hàng tỷ đô la sắp đến gần.

Tuy nhiên, ngay khi Thomas đang có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp thì anh lại mắc phải hội chứng chèn ép xương đùi. Loại chấn thương này cần thời gian nghỉ ngơi dài để hồi phục, nhưng Thomas đã quyết định dẫn dắt đội Anh ấy thi đấu ở vòng loại trực tiếp với một chấn thương và ghi được 53 điểm trong một trận đấu. Tuy nhiên, chấn thương trở nên trầm trọng hơn và sức mạnh bùng nổ ngoạn mục một thời đã biến mất. Ngôi sao vinh quang, cốt lõi của chiến thuật, địa vị và những hợp đồng lớn đều không còn nữa.

"Giống như đang mơ. Khi bạn thức dậy sau giấc mơ, tất cả những gì bạn có đã biến mất." Thomas nói.

02, Khóc 81 điểm mạnh mẽ>

Vào mùa hè năm 2021, một đoạn video được lan truyền trên mạng. Trong video, Thomas đang ngồi trong phòng thay đồ khóc lóc thảm thiết. Anh vừa ghi được 81 điểm ở giải nghiệp dư sau trận đấu, đầy hy vọng và thất vọng. quyện vào nhau khiến cho những giọt nước mắt mạnh mẽ của Thomas lăn dài trên má cô.

Thomas, người đã thi đấu vì chấn thương ở vòng loại trực tiếp năm 2017, đã phải đối mặt với tình trạng chấn thương trầm trọng hơn và được chủ tịch Celtics Ainge giao dịch. Thomas, người được gửi đến Cavaliers, rất muốn trở lại và chứng tỏ bản thân. Anh ấy nói với toàn đội rằng anh ấy đã bình phục 100%, nhưng thực tế anh ấy chỉ bình phục được 60%.

"Lúc đó tôi đang chơi bằng một chân và cơ thể rất khó khăn. Trong thâm tâm tôi hy vọng mình có thể ghi được 30 điểm, nhưng cơ thể tôi không cho phép nó chút nào, và tôi không thể nói với ai cả, tôi chỉ không thể nói với ai. Tôi có thể tự mình mang nó đi,” Thomas Jr. nói.

Kể từ khi bị Celtics đuổi đi, Thomas đã chơi cho bảy đội trong 5 năm, không chơi trong hai năm liên tiếp ở bất kỳ đội nào theo hợp đồng. Để ở lại NBA, Thomas đã ký năm hợp đồng ngắn hạn 10 ngày trong 5 năm. Cái gọi là hợp đồng ngắn hạn mười ngày có nghĩa là đội ký hợp đồng với cầu thủ có giá trị trong 10 ngày hoặc 3 trận đấu (tùy điều kiện nào đến sau). cơ sở thời hạn.

Từ All-Star trở thành công nhân tạm thời, Thomas đã trải qua cả lửa và băng trong sự nghiệp của mình, nhưng ngay cả tư cách là một công nhân tạm thời cũng không phải là điều anh có thể làm được chỉ cần lấy Có thể có được nó. Khi không còn hợp đồng ngắn hạn để ký, Thomas đến Development League để chờ cơ hội. Anh nhận được một số lời đề nghị từ nước ngoài, nhưng từ chối chấp nhận và nhất quyết theo đuổi giấc mơ trở lại NBA.

Sự kiên trì của Thomas đã khiến các cầu thủ NBA cảm động. Khi anh ấy thử sức cho Lakers vào năm 2021, James và Westbrook đều đến hiện trường. Sau buổi thử việc, hai ngôi sao ở lại tập luyện cùng Thomas và giúp anh chiến đấu để có cơ hội ở lại đội.

< span style="">

Các giải đấu chuyên nghiệp chắc chắn có những phần thưởng về mặt cảm xúc và sự kết nối giữa con người với nhau, nhưng trong phân tích cuối cùng, sức mạnh đã nói lên điều đó. Thomas có khuyết điểm về chiều cao, năng lực thể thao bị giảm sút nghiêm trọng do chấn thương. Trước khi bị chấn thương, bước đột phá đầu tiên của anh ấy nhanh như chớp, và sức bùng nổ lúc chạm đất khá bùng nổ. Sau chấn thương, anh ấy có khả năng khiến giới tinh hoa NBA Tốc độ xuất phát cũng là vấn đề đau đầu của các hậu vệ đã không còn, dẫn đến hiệu quả tấn công giảm sút, đồng thời bộc lộ các vấn đề phòng ngự do không đủ chiều cao, khiến môi trường sống của anh ấy bị hạn chế. NBA rất khó khăn.

"Anh ấy đã từng là một cầu thủ rất giỏi, nhưng suy cho cùng thì , đó đã là quá khứ”, một trinh sát cấp cao của đội Western Conference nói với vẻ tiếc nuối khi nói về Thomas.

03. Hình mẫu của trẻ em

Hàng nghìn học sinh tiểu học đã đến xem buổi biểu diễn Trận đấu giữa Salt Lake City Stars của Development League và Milwaukee Herd. Thomas Jr., 35 tuổi, chơi cho Salt Lake City. Trước mặt anh là hậu vệ cao 2,03 mét, Thomas Jr. Hàng phòng ngự dừng lại và tung cú ba điểm. Khi bóng còn trên không, anh quay người ăn mừng nhưng bóng đập vào vành và bật ra ngoài. Thomas cười cay đắng và phun ra lời nói rác rưởi.

Thomas đã chơi rất hay trong trò chơi này Chà , anh thực hiện 7 cú ba điểm, ghi 34 điểm, 7 rebound và 5 kiến ​​​​tạo và dẫn dắt đội giành chiến thắng. Các em nhỏ bên lề vui vẻ theo dõi và hát "Let It Go" trong "Frozen" để cổ vũ cho Thomas.

< span style="">

Trong mùa giải năm 2023, Thomas Jr. đã tham gia tập luyện thử nghiệm với 20 đội NBA. Anh ấy tự tin rằng cơ thể của mình đã bình phục và vẫn còn xăng trong "bình xăng". , nhưng anh ấy vẫn chưa thể bình phục. Thậm chí còn không nhận được hợp đồng mười ngày. Mùa hè này, Thomas đến Trung Quốc để tham gia một sự kiện và thua trong trận đấu tay đôi với Chen Zewen, vua qua đường. Mặc dù loại trò chơi này có tính chất biểu diễn nhất định nhưng trạng thái của Thomas vẫn đáng lo ngại. NBA như thế này?

Just in Thomas When Anh hơi bối rối thì nhận được cuộc gọi từ Angie. Chính Ainge là người đã trao đổi Thomas cho Cavaliers. Mối quan hệ giữa hai người đã từng rất căng thẳng. Tuy nhiên, Ainge, hiện là chủ tịch của Jazz, đã liên hệ với Thomas và sắp xếp để Jazz ký hợp đồng với Thomas vào một đội của Development League. .

"Anh ấy rất đặc biệt. Dù gặp phải khó khăn gì, anh ấy cũng không bao giờ từ bỏ nỗ lực của mình. Anh ấy xứng đáng có được cơ hội như vậy." Angie nói.

Thomas ghi trung bình 32,5 điểm mỗi trận với Salt Lake City Stars. Màn trình diễn này một lần nữa mở ra cơ hội cho các đội NBA và Suns đã cho anh điểm A 10. -day hợp đồng ngắn hạn, hai năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng anh có được hợp đồng ở NBA.

Khách quan mà nói, vị trí của Thomas ở Suns không ổn định chút nào. Huấn luyện viên trưởng Vogel thừa nhận rằng việc ký hợp đồng này chủ yếu là để bổ sung một cầu thủ mới cho đội. “Bảo hiểm y tế”, nếu một cầu thủ bị chấn thương, Thomas có thể đến ứng cứu. Nếu không có vấn đề về chấn thương, Thomas sẽ khó có thể vào sân.

Trong chiến thắng của Suns trước 76ers, Thomas chỉ chơi được 1 phút 48 giây khi tình thế chung cuộc được quyết định. đã gửi một pha kiến ​​​​tạo, sau đó không thể thi đấu với Hawks. Một đội chỉ có thể ký hai hợp đồng ngắn hạn 10 ngày với cùng một cầu thủ trong một mùa giải. Sau khi hợp đồng thứ hai hết hạn, đội đó phải gia hạn hợp đồng cho đến cuối mùa giải hoặc để cầu thủ này ra đi sau thời gian ngắn của Thomas. Hợp đồng có thời hạn với Suns kết thúc, liệu anh ấy có thể ở lại hay không thì chưa rõ.

Thật ra, Thomas không cần phải lo lắng về bản thân như thế này chút nào. Dù không nhận được hợp đồng lớn ở NBA nhưng anh ấy vẫn còn. mức lương thu nhập là 34 triệu đô la Mỹ trong sự nghiệp của mình. Cuối cùng, anh ấy sẽ nhận được ít nhất 15 triệu. Anh ấy có thể chơi ở các giải đấu ở nước ngoài và kiếm tiền bằng cách chơi trong một số trò chơi triển lãm thương mại. ở NBA và tiết kiệm rất nhiều công sức.

Tuy nhiên, Thomas không muốn ổn định cuộc sống. Tiền không phải là vấn đề chính. Anh ấy vẫn chưa từ bỏ giấc mơ chơi bóng ở NBA. và ông cũng hy vọng có thể làm gương cho các con mình. Thomas Jr. và vợ, Kayla, có hai con trai và một con gái đều theo dõi các trò chơi của cha chúng.

< span style="">

"Họ đang theo dõi tôi, và tôi sẽ nỗ lực hết mình và bám sát với nó, và đó không chỉ là Thể thao mà còn là cuộc sống, và tôi không muốn họ dễ dàng bỏ cuộc khi gặp phải bức tường trong cuộc sống ”.

Đánh vào tường và không bỏ cuộc, có lẽ đây là phần cảm động nhất trong câu chuyện bóng rổ của Thomas.

Cập nhật mới nhất:

Có hai cặp! Holmgren ghi được 18 điểm khi bắn 8/13, 10 rebound và 2 cướp, với điểm cộng trừ là +14.

Haslem giải thích điều quan trọng nhất của Bosh: Anh ấy có thể mở ra không gian, cho phép James Wade lao vào bên trong

Chủ tịch LĐBĐ Đức: Nassar muốn làm rõ tương lai trước cúp châu Âu và tất nhiên chúng tôi sẽ không phản đối

Frey: Tôi sẽ ngạc nhiên và thất vọng nếu Acerbi bị kết tội, chống phân biệt chủng tộc rất khó

Torres: Tôi đã không thi đấu trong 5 năm và tình trạng thể chất của tôi không tốt lắm. Tôi hy vọng mình có thể tham gia Giải đấu Huyền thoại vào mùa giải tới.

Thomas: Bỏ cuộc thì dễ nhưng tôi không muốn

Bellingham chia sẻ ảnh buổi tập của đội tuyển Anh: Mong được chơi 2 trận đỉnh cao cùng đồng đội

Bốn trong số năm cầu thủ ra sân của Lakers hôm nay đã ghi được hơn 25 điểm lần đầu tiên trong lịch sử đội kể từ năm 1971!

Phóng viên: Kirovsky gần như chắc chắn đến Milan, chỉ chờ ký hợp đồng

Sohan 26+18+ ghi bàn thắng, Wenban vắng mặt KD29+8+6, Booker 36+6, Spurs đánh bại Suns

Bạn bè, hãy thử nó? Mail: Chelsea tuyển giám đốc y tế mới, đưa ra mức lương 250.000 bảng

Thể thao thế giới: Barcelona quan tâm tới tiền đạo Sesco của Leipzig, nhưng điều khoản giải phóng 50 triệu euro quá đắt