Địa điểm hiện tại: Đi đến trang chủ tin tức lanqiu

Talk | Hành trình thực tế giành chức vô địch mùa này của Zanduku: Phân tích khả năng từ dữ liệu lịch sử

2024-10-17 05:01:08
1

(Bài viết gốc xuất bản ngày 14 tháng 3, do Kevin Pelton của ESPN viết, bài báo The nội dung không thể hiện quan điểm của người dịch)

Trong ván 6 của vòng chung kết NBA năm 1998, cựu bảo vệ Chicago Bulls Michael Jordan đã thực hiện cú sút khi đối mặt với tiền đạo Brian Russell của Utah Jazz. Bàn thắng mang tính biểu tượng đó đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên theo nhiều cách.

Khi Jordan giành chức vô địch thứ sáu cùng Bulls, anh ấy đã 35 tuổi. Kể từ đó, không có cầu thủ nào có thể trở thành thủ lĩnh ghi bàn trong trận playoff của một đội vô địch ở độ tuổi này. Người dẫn đầu ghi bàn trong trận playoff khác trên 35 tuổi là Kareem Abdul-Jabbar, 38 tuổi của Lakers năm 1984-. mùa 85.

Đó là một bối cảnh thú vị khi các thế hệ MVP cũ của NBA cố gắng bổ sung thêm một chiếc nhẫn khác vào bộ sưu tập của họ. Ở Golden State Warriors 2021-22, Stephen Curry 34 tuổi là người dẫn đầu về số điểm vô địch (vòng loại trực tiếp) ở độ tuổi sau Kareem Abdul-Jabbar và Michael Jordan. Anh ấy sẽ bước sang tuổi 36 vào thứ Sáu.

Kevin Durant đã tổ chức sinh nhật lần thứ 35 vào ngày 29 tháng 9. Anh hiện già hơn Jordan khi lần cuối cùng anh giành chức vô địch. Ngoài ra còn có LeBron James, người mà một số người tin rằng có thể là một ngôi sao bong bóng. Ở tuổi 39, anh có tiềm năng trở thành thủ lĩnh ghi bàn vô địch lâu đời nhất của NBA (vòng loại trực tiếp).

Cả ba ngôi sao đều khởi đầu mùa giải với kỳ vọng quay ngược thời gian và hy vọng giành thêm một chức vô địch. Giờ đây, họ đang cố gắng tránh rơi vào cuộc đua vào vòng play-in Western Conference và cơ hội của họ trông rất mỏng manh ở các mức độ khác nhau.

Lịch sử cho chúng ta biết liệu họ có thể giành lại O'Brien Trophy hay không?

Sự phân bổ độ tuổi của những người dẫn đầu ghi điểm trong trận playoff giải vô địch NBA có vẻ giống nhau.

Độ tuổi phổ biến nhất là 28, độ tuổi ở độ tuổi đỉnh cao của các cầu thủ NBA và có sự phân bổ bình thường xung quanh độ tuổi đó, trong đó Kareem Abdul-Jabbar là trường hợp ngoại lệ duy nhất. Từ nhà vô địch ghi bàn đến MVP chung kết, chúng ta có thêm hai cầu thủ 35 tuổi là Chamberlain mùa giải 1971-72 và James mùa giải 2019-20.

Cả hai ví dụ đều là những cách cổ điển mà các siêu sao mở rộng cơ hội vô địch của mình: bằng cách hợp tác với các ngôi sao trẻ. Mùa giải 1971-72 là mùa giải NBA áp chót của Chamberlain khi đó anh đã gần 36 tuổi nhưng cùng Lakers được dẫn dắt bởi Gail Goodrich (29 tuổi) và Jerry West (33 tuổi), anh xếp thứ tư về thành tích ghi bàn. Trong trận Chung kết, đối mặt với New York Knicks không có trung tâm MVP của trận chung kết Willis Reed, Chamberlain đã kiểm soát được thế trận, ghi trung bình 19,4 điểm và 23,2 rebounds mỗi trận, giúp Lakers giành chiến thắng trong loạt trận 4-1.

Điều thú vị là trong hành trình vô địch của Lakers năm 2020, James kém Daggers một chút về mặt tấn công. Khi đó, anh ghi trung bình 25,3 điểm mỗi trận trong mùa giải chính thức và Daggers đạt trung bình 26,1 điểm mỗi trận. trận đấu đó; anh ấy đã ở vòng loại trực tiếp mùa đó. Tổng số điểm ít hơn lông mày rậm hai điểm. Nhưng khi James 39 tuổi, điểm trung bình của anh cao hơn Big Eyebrow. 25,5 điểm mỗi trận của anh ấy ở mùa giải này cao hơn một chút so với mức trung bình của anh ấy ở mùa giải 2019-20, trong khi điểm trung bình của Big Eyebrow đã giảm xuống còn 24,4 điểm mỗi trận ở mùa giải này.

James và Durant có khả năng trở thành cầu thủ ghi bàn thứ hai của đội trong vòng loại trực tiếp. vòng loại trực tiếp. Điều này phổ biến hơn nhiều. Bốn cầu thủ từ 35 tuổi trở lên là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong vòng loại trực tiếp cho một đội vô địch. Kareem Abdul-Jabbar (mùa 1981-82), James và Sam Jones (mùa 1968-69) đều 35 tuổi, trong khi Tim Duncan 38 tuổi ở mùa 2013-14. San Antonio Spurs đã giành chức vô địch cuối cùng dưới sự dẫn dắt của ông vào thời điểm đó.

Nhưng đối với Curry, tình huống này khó khăn hơn nhiều. 26,9 điểm mỗi trận của anh, nhiều hơn ít nhất 10 điểm so với hầu hết bất kỳ cầu thủ Warriors nào. Mặc dù Curry dễ dàng trở thành người dẫn đầu về số điểm trong trận playoff của đội trong hành trình vô địch (2022), nhưng đội hình của họ khi đó rất cân bằng, với Clay ghi trung bình 19 điểm mỗi trận và Poole ghi trung bình 17 điểm mỗi trận khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Durant dường như là người cuối cùng trong số ba cầu thủ có thể giành chức vô địch mùa này. Nếu mùa giải kết thúc vào ngày hôm nay (bài viết được viết vào ngày 14 tháng 3, khi Suns vẫn nằm trong top 6 ở Western Conference), Suns sẽ vào vòng loại trực tiếp và tránh được vòng loại trực tiếp, còn Suns sẽ tốt hơn hơn Lakers và Warriors Đội thể hiện nhiều lợi thế hơn. Với bộ ba Durant, Bill và Booker khỏe mạnh, Suns đạt được 15 trận thắng và 9 trận thua, tỷ lệ thắng 62,5%, ngang với tốc độ 50 trận thắng trong mùa giải.

Theo thống kê của NBA Advanced Stats, tổng số trận đã chơi trong mùa giải này Trong số 23 đội thi đấu ít nhất 25 phút, 5 đội xuất phát của Suns xếp thứ 4 về hiệu quả ròng, giành được 13,2 điểm trên 100 lần sở hữu và có hiệu suất tấn công cao nhất (128,6 điểm).

Nếu các cầu thủ xuất phát có thể giữ sức khỏe cho vòng loại trực tiếp, việc bổ sung Royce O'Neal vào thời hạn giao dịch sẽ cải thiện chiều sâu đội hình của Suns. Do đó, Suns có tỷ lệ thắng cao nhất ở nhóm này (Lakers, Warriors, Suns): ESPN đưa ra tỷ lệ cược cho họ là 1800, đứng thứ 5 giải đấu.

Như Tim Bontemps của ESPN đã nói với Brian Windhorst trên "The Hoop Collective" vào thứ Hai, con đường trở lại Vòng chung kết Western Conference của Lakers có thể tương đối thuận lợi tùy thuộc vào thứ hạng.

Con đường đó có thể bắt đầu từ Thunder. The Thunder đang có tỷ số 49-20 trên BXH, nhưng sau trận thua Lakers vào ngày 4 tháng 3, họ đã hòa 1-3 trước Lakers. Không có đội nào đánh bại họ nhiều hơn hai lần trong mùa giải này. Quy mô sân trước và kinh nghiệm đá playoff sẽ khiến họ trở thành cơn ác mộng đối với Thunder, đội sẽ không phải là ứng cử viên nặng ký ở vòng đầu tiên như thành tích của họ cho thấy.

Hơn nữa, sau khi Lakers bị đương kim vô địch Nuggets quét sạch ở mùa giải trước, họ không muốn đối đầu với Nuggets một lần nữa. Nuggets đã quét sạch Lakers (3-0) mùa này, kéo dài chuỗi trận thắng của họ trước Lakers lên 8 trận. Lần cuối cùng Lakers đánh bại Nuggets là vào tháng 12 năm 2022. Với thành tích trong quá khứ, khó có khả năng Lakers lọt vào Chung kết sau khi vô địch giải đấu NBA đầu tiên giữa mùa giải.

Lakers đang có phong độ tốt hơn Warriors, đội đang xếp thứ 9 tại Western Conference (dữ liệu tại thời điểm xuất bản), kém Lakers một trận. Với lịch thi đấu dày đặc còn lại (10 trong số 17 trận gần nhất) và Curry đã bỏ lỡ 3 trận vừa qua khi bình phục chấn thương mắt cá chân,sẽ rất khó để Golden State Warriors bình phục trong 2 trận cuối cùng. vị trí play-off đã bị loại. Điều này yêu cầu Warriors phải thắng hai trận play-in và ít nhất một trận đường trường để lọt vào vòng loại trực tiếp.

Trên chặng đường phía trước, các Warriors cuối cùng có thể phát triển thành một ngôi sao hạng A đến trợ giúp Curry. Kuminga ghi trung bình 20,2 điểm mỗi trận trong hai tháng qua, nhưng anh chỉ mới 21 tuổi và Podemski 21 tuổi hiện cũng đang đóng góp trực tiếp cho đội bóng.

Trong khi Chamberlain và LeBron đều giành chức vô địch ở Los Angeles ở tuổi 35 với những ngôi sao đã thành danh, thì một số cơ hội vô địch được mở rộng khác là sản phẩm của quá trình phát triển nội bộ. Celtics ở mùa giải 1968-69 vẫn có Sam Jones và Bill Russell. Người dẫn đầu về số bàn thắng của họ lúc đó là Havlicek, 29 tuổi, và Leonard 22 tuổi đã trở thành MVP vô địch ở San Antonio, giúp Duncan giành chức vô địch. vô địch ở tuổi 38

Khi đó, tầm nhìn đẹp đẽ về triết lý “Những năm ánh sáng” của Warriors gần như không thể hiện thực hóa và không thể cứu vãn hành trình playoff 2024 của họ.

a.topic-link { lề: tự động 10px; hiển thị: khối; chiều rộng: 600px; } .topic-box { chiều rộng: 600px; chiều cao: 75px; nền: url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101388748.png') lặp lại-x; lề: 0 tự động; vị trí: tương đối; } .topic-ngón tay cái { vị trí: tuyệt đối; trái: 5px; trên cùng: 3px; chiều cao: 69px; chiều rộng: 92px; nền: url('http://tu.qiumibao.com/uploads/day_181109/zt_7561541723374.jpg') không lặp lại; kích thước nền: 100% 100%; } .topic-angular{ vị trí: tuyệt đối; đúng:0; đỉnh: 0; chiều rộng:46px; chiều cao:42px; nền:url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101463680.png') no-repeat; } .topic-box b { vị trí: tuyệt đối; trái: 105px; phải: 15px; màu trắng; chiều cao dòng: 75px; tràn: ẩn; tràn văn bản: dấu chấm lửng; khoảng trắng: nowrap; }
Thảo luận & Phân tích

Cập nhật mới nhất:

Tất cả đã tắt! Kofi Hyland ghi được 4 điểm trong tổng tỷ số 1 ăn 10, còn Theis đóng góp 3 điểm bật lại và 1 pha kiến ​​​​tạo cho tỷ số 0 ăn 2.

Trận đấu giữa Boca và Estudiantes của La Plata bị gián đoạn sau khi một cầu thủ lên cơn động kinh trên sân.

Người bảo vệ điểm xuất sắc! Pritchard đã thực hiện 40 pha kiến ​​​​tạo trong 5 trận vừa qua và chỉ thực hiện 5 lần chuyển hướng.

Toàn thị trường: Bellanova thể hiện tốt và dự kiến ​​sẽ tham dự cúp châu Âu, Chelsea đang quan tâm đến anh.

Talk | Hành trình thực tế giành chức vô địch mùa này của Zanduku: Phân tích khả năng từ dữ liệu lịch sử

Huấn luyện viên tạm thời của Nets: Chơi đối kháng không phải là lý do để mọi người thất vọng khi thua và họ đã cống hiến hết mình.

Szczesny: Tôi rất vui vì Ba Lan đã vượt qua vòng loại Cúp C1 châu Âu, nhưng chúng tôi chỉ làm những gì nên làm

Cựu thủ môn quốc tế: Juventus chắc chắn cạnh tranh chức vô địch với Inter Milan nhưng giờ Juventus có nguy cơ hủy hoại cả mùa giải

Voller: Đội tuyển Pháp chắc chắn là ứng cử viên vô địch cúp châu Âu, còn đội tuyển Đức hôm nay đã làm rất tốt việc ngăn chặn bàn thua

Nhìn siêu sao! Edwards ghi được 32 điểm, 7 rebound, 8 kiến ​​tạo và 2 block.

Toni Kroos: Ngay cả Mpbappe cũng không biết tương lai, làm sao tôi biết được?

Terry đăng ảnh huấn luyện: Tôi nhớ cảm giác thi đấu. Chị dâu anh bình luận: Anh có muốn quay lại tập luyện không?